Chuyến Đi Từ Thiện Giúp Đỡ Người Già Neo Đơn Tại Tịnh Xá Ngọc Châu Như – Sóc Trăng Ngày 23.01.2016
 
Vẫn theo chương trình từ thiện hàng năm từ quỹ giúp đỡ người nghèo do BGĐ Lam Cuong EEC (LCEEC) khởi xướng vào năm 2010. Cứ mỗi dịp giáp tết âm lịch hàng năm, mặc dù bận rộn cho việc tổng kết cuối năm, lên kế hoạch kinh doanh năm mới, quyết toán thuế…, nhưng chúng tôi vẫn tranh thủ tất bật mua sắm trước tất cả các nguyên liệu chuẩn bị đóng thành 250  phần quà bao gồm  gạo, muối, đường, nước tương, mì gói, bánh ngọt… toàn bộ khâu chuẩn bị đã được tất cả các bạn đồng nghiệp công ty LCEEC nghiêm túc cùng nhau chuần bị thực hiện chu đáo ngay từ đầu.

Trong chuyến từ thiện năm nay, Chúng tôi cũng vẫn kết hợp như thường lệ, với sự tham gia của toàn bộ nhân viên Công Ty Thiết Kế Thời Trang Cacdemode. Tuy nhiên, có một điều hết sức ngạc nhiên đó là sự xuất hiện của các thành viên tổ chức bất vụ lợi Seam the World (StW) cùng tham gia chuyến từ thiện này với chúng tôi.

Nhân đây, chúng tôi thiết nghĩ cũng phải giới thiệu đôi nét về tổ chức này. StW được Ms. Cac Lam, Giám Đốc Công Ty Cacdemode ( con gái của LCEEC CEO ) khởi xướng dựa trên ý tưởng giúp đỡ các trẻ em tàn tật, bất hạnh và nghèo khổ tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Ý tưởng này phát sinh từ khi Ms. Cac Lam bắt đầu trải nghiệm các chuyến đi thăm trẻ em trong nước ở các tỉnh Miền Tây Nam Bộ, Đà Nẵng, Kom Tum ở Trung Bộ và Lai Châu, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai ở phía bắc,… cũng như ở các nước Campuchia, Ấn Độ, Thái Lan,… đặc biệt là trẻ em mồ côi tại một số trường học nghèo ở ngôi làng trực thuộc Nepal gần thủ đô Kathmandu, đây cũng chính là nơi mà Ms. Cac Lam đã may mắn thoát chết trong gang tấc, bên cạnh hàng nghìn người đã không được may mắn trong đó có nhiều trẻ em phải tiếp tục chịu đau khổ với nhiều vết thương tàn tật suốt đời khi xảy ra đại họa động đất kinh hoàng vào ngày 25.04.2015 vừa qua.

Giúp đỡ trẻ em nghèo bất hạnh là tiêu chí của StW thông qua các chuyến từ thiện khi đến phát quà giúp đỡ trẻ em, các thiện nguyện viên đã hướng dẫn các trẻ em vẽ tự do trên nền vải may trang phục. Các buổi đấu giá đối với các bộ váy thời trang Cacdemode, các buổi biểu diễn văn nghệ, cùng các hoạt động thể thao gây quỹ nhằm đóng góp 100% vào quỹ StW. Đây cũng là tổ chức để Ms. Cac Lam sẽ là bàn tay vươn dài kết nối các hoạt động từ thiện giúp trẻ em trong nước được đến với các bạn bè hảo tâm trong cùng lĩnh vực thiết kế thời trang tại Hoa Kỳ, Cuba, Nepal, Hồng Kông, Saudi, Pháp. Italy,…

Bên cạnh đó chúng tôi cũng hân hạnh đón tiếp một thiện nguyên viên âm thầm lặng lẽ đều đặn hằng năm bay về từ thành phố Dallas, Hoa kỳ , tham dự đều đặn các chuyến từ thiện do chúng tôi tổ chức hàng năm, Ms. Duc Lam em gái ruột Ms. Cac Lam, hiện nay là sinh viên năm 4 của trường đại học SMU.

Vào lúc 08h00 tối ngày 22.01.2016, tất cả các thiện nguyện viên trực thuộc LCEEC đã tập trung đầy đủ tại văn phòng công ty Quận 2, sắp xếp chuyển lên xe tất cả các nhu yếu phẩm cho chuyến đi. Sau đó xe di chuyển ngay sang văn phòng Cacdemode tọa lạc tại Quận 7 đón tất cả các bạn thiện nguyện viên còn lại của Cacdemode và StW. Sau khi điểm danh, thông báo mục đích chuyến đi và một số quy định của nhà tổ chức, xe tiếp tục chuyển bánh hướng về thành phố Sóc Trăng. Sau khi hoạt náo viên của chúng tôi kết thúc buổi góp vui bằng các trò chơi trên xe, mọi người vội chìm vào giấc ngủ tạm,  nhằm lấy năng lượng đóng góp sức mình cho một ngày từ thiện đến với các người già bị mù lòa cơ nhỡ đang sinh sống tại vùng đất xa xôi hẻo lánh, ít người biết đến tại miền Tây Nam Bộ này.

Cuối cùng rồi xe cũng vào đến thành phố Sóc Trăng, tiếp tục lên lỏi di chuyển vào những  con đường làng nhỏ hẹp để đến được Tịnh Xá Ngọc Châu Như vào lúc 05h00 sáng ngày 23.01.2016.
Xe của các tình nguyện viên tại Tịnh Xá Ngọc Châu Như tiếp sức chúng tôi vận chuyển các nhu yếu phẩm từ bãi đậu xe di chuyển vào điểm tập kết dành riêng trong sân Tịnh Xá.

Trời vừa hừng sáng, từng nhóm người già lẫn trẻ nhỏ chậm chạp dò từng bước chân chỉ bằng cảm tính vào sân Tịnh xá theo sự hướng dẫn của các tình nguyện viên của chúng tôi, mọi người được phân chia ngồi theo từng khu vực riêng biệt.
Mặc dù có hàng trăm người cùng ngồi trong khu vực sân Tịnh Xá, nhưng tất cả đều di chuyển trật tự, tự giác và hết sức nghiêm túc. Họ cùng chờ đợi trong sự im lặng, dù cho trước mắt họ là  một lăng kính không màu, tràn ngập bóng tối bao trùm, nhưng đối với họ giây phút chờ đợi để đón nhận tình cảm của các nhà hảo tâm đã lóe lên một thứ ánh sáng kỳ dịu, ánh sáng của lòng ấm áp, ánh sáng từ sự sẻ chia.

Và cũng trong khoảng khắc đặc biệt đó tất cả đã cùng nhau lập đi lập lại câu niệm “ Nam Mô A Di Đà Phật ”, như một lời cảm ơn, lời cầu chúc phúc lành đến với mọi người có trái tim nhân hậu này.
Sau lời niệm Phật, sư cô Huệ đã thay mặt Tịnh Xá có đôi lời phát biểu đến người dân và đoàn chúng tôi về nghĩa cử cao đẹp này. Đại diện chúng tôi Ms. Cac Lam cũng gửi lời cảm ơn đến tịnh xá vì đã nhiệt tình giúp đỡ đoàn và chúc cho người dân sẽ có một cuộc sống sung túc hạnh phúc hơn trong năm mới.

Những tiếng vỗ tay lớn nhỏ hòa quyện như một lời tri ân của người dân gửi đến đoàn từ thiện càng làm cho không khí trở nên náo nhiệt và ấm áp hơn bao giờ. Lần lượt từng nhóm năm người, trong đó có một người già tàn tật ngồi trên một chiếc xe đẩy tự chế được các tình nguyện viên của Tịnh Xá và Chúng tôi đưa đến khu vực nhận hàng. Các phần quà được chúng tôi xếp gọn thành năm phần đặt trên xe nối đuôi theo đó là bốn người mù cùng được đưa từ từ ra ngoài để các tình nguyện viên khác có thể hỗ trợ giúp họ mang quà về nhà.

Cứ như thế lần lượt hết chuyến xe đẩy này đến chuyến xe đẩy khác cứ tiếp tục nối đuôi nhau, số người ngồi đợi lần lượt thưa dần và cả những phần quà cũng vơi dần. Trong thoáng chốc tất cả phần quà mà chúng tôi cùng nhau chuẩn bị bằng cả tấm lòng đã hết sạch. Giây phút nhìn thấy khoảng sân đầy quà, mỳ, gạo trước đây đã sạch loáng, chúng tôi không ai bảo ai cùng nhìn nhau cười thật tươi và vỗ tay thật to như thầm khen tặng lẫn nhau. Dường như tất cả chúng tôi đều cảm nhận được sự nổ lực của mình được đổi thành nụ cười của người dân, công việc này cho dù có vất vả đến đâu cũng thật ý nghĩa biết bao!

Rời Tịnh Xá Ngọc Châu Như, tạm biệt người dân thân thiện của Sóc Trăng, tạm biệt những ruộng hành xanh mướt, tạm biệt những con đường quê yên bình chúng tôi về lại Sài Gòn, nhưng giờ đây trên chuyến xe ấy mỗi người chúng tôi lại mang mỗi niềm cảm xúc khác nhau, nhưng lại cùng chung nhìn về một hướng đi. Cùng rạo rực, cùng háo hức mong chờ về những chuyến đi sắp tới để có thể cùng nhau xẻ chia nhiều hơn nữa, mang càng nhiều nụ cười đến với mọi người. Cảm nhận khi chúng ta cho đi chính là chúng ta đang nhận lại.

TP.HCM, ngày 25/01/2016
Thi Lam
CFO - Lam Cuong EEC., Ltd
 
- Cảm nhận của Ms. Cac Lam sau chuyến đi :
 
Vào những ngày cuối cùng của năm cũ, khi mọi người đang tất bật với công việc chuẩn bị cho cái Tết cổ truyền sắp đến, thì đội ngũ "Seam The World" chúng tôi lại đồng hành cùng công ty Lâm Cường EEC và công ty thiết kế thời trang Cacdemode tìm về tịnh xá Ngọc Châu Như, tỉnh Sóc Trăng, nơi những người nghèo, người mù và người tàn tật thường tập trung để nhận quà giúp đỡ từ các đoàn từ thiện tứ phương. Đón chúng tôi là những cánh đồng hành xanh mướt chạy thẳng tắp đến tận chân trời, nơi đây được xem như xứ sở của hành tím và là nguồn thu nhập chính của người dân. Tuy nhiên theo thông tin chúng tôi được biết do đến mùa hành, người dân sau khi thu hoạch thường trộn hành với một loại thuốc gọi là phấn hành để giữ nó được lâu hơn, không bị héo trước khi sơ chế và mang đi bán. Phấn hành là một chất rất độc, lại dễ bay nên hầu như những người tiếp xúc với nó đều bị giảm thị lực. Dù vậy nhưng do nghèo khổ, vì miếng cơm manh áo mà người dân nơi đây vẫn phải bám trụ với cái nghề đang từng ngày lấy đi ánh sáng của chính đôi mắt mình.

Thêm vào đó, do hậu quả của chiến tranh mà nguồn nước nơi đây bị nhiễm độc bởi hóa chất, nên số người bị tàn tật cũng rất nhiều. Nhìn những em nhỏ với đôi mắt trũng sâu không còn nhìn thấy được gì, tay chân què quặt nghêu ngao hát vô tư mà lòng chúng tôi không khỏi trăn trở cho thế hệ tương lai nơi đây. Seam The World, LCEEC và Cacdemode đã trao tặng 100 kg gạo và 250 phần quà bao gồm những nhu yếu phẩm cần thiết gồm có : Gạo, mì gói, nước tương, muối, đường, bánh ngọt… cùng với mong ước rằng những bà con bất hạnh sẽ đón một cái Tết an tâm, đầm ấm, no đủ hơn mọi ngày.

Chiến tranh đã trôi đi hơn 40 năm nhưng hậu quả và tàn tích nó để lại thì vẫn còn đó, thêm vào cuộc sống khốn khó, bế tắc đã dần nhấn chìm những con người nơi đây trong bóng tối, Seam The World, Cacdemode va LCEEC rời Sóc Trăng với nỗi ưu tư, day dứt về tương lai của ngôi làng nghèo khổ, tàn tật. Hãy đồng hành cùng chúng tôi trong những dự án hàng năm để cùng chung tay góp phần xóa bỏ đi cái tên “làng mù Sóc Trăng”, và cùng nhau chia sẻ một chút gì đó để cuộc sống này tươi sáng và tốt đẹp hơn.


 
- Cảm nhận của Ms. Duc Lam sau chuyến đi :
 
For the past 3 years, I have been able to participate in charities that bring food, clothes, money, and/or a creative outlet in my homeland, Vietnam. We go to remote areas in Vietnam where poverty is abundant, but yesterday’s trip has open my eyes to show how important it is to be grateful with where you are in life and to help as much as you can in this world. This picture depicts a beautiful garlic and onion farm that shows peace and serenity, but many of those who work on this farm for generations has been blinded, physically deformed, or mentally retarded due to the harmful pesticides and chemicals that are produced. As I went into the town’s temple to distribute the donated items, people were lined-up since 5am in order to receive something for their family. They started chanting and praying in order to receive our gift. I cannot express how sad, grateful, appreciative, and happy I am to be able to help them and to realize where I am. So thank you for those who loves me and thank you for what is yet to come. Happy New Year!
 
( Tạm dịch của Lâm Cường EEC)
 
Trong 3 năm qua, tôi có cơ hội tham gia những chuyến từ thiện mang thực phẩm, quần áo, tiền và những nhu yếu phẩm cho quê hương Việt Nam mình. Chúng tôi đã đi đến những vùng đất xa xôi của Việt Nam nơi vẫn còn lắm những mảnh đời nghèo khổ, nhưng chuyến đi ngày hôm qua đã giúp tôi mở rộng tầm mắt để thấy tầm quan trọng của những chuyến từ thiện như thế này, để thấy biết ơn nơi bạn đang sinh sống và để giúp đỡ nhiều hơn cho thế giới này. Bức hình này là hình một cánh đồng hành tỏi xinh đẹp, một khung cảnh yên tĩnh và thanh bình, nhưng nhiều thế hệ người dân làm việc trên cánh đồng này đã bị mù, tàn tật, hoặc trí óc chậm phát triển do thuốc trừ sâu và hóa chất độc hại gây nên. Khi tôi đến Tịnh Xá của thị xã để phân phát quà từ thiện, người dân nơi đây đã xếp hàng từ lúc 5 giờ sáng để mong mang gì đó về cho gia đình. Họ bắt đầu tụng kinh và cầu nguyện và đón nhận những phần quà của chúng tôi. Tôi không thể diễn tả hết nỗi buồn, lòng biết ơn, sự cảm kích và niềm hạnh phúc của mình khi có thể giúp đỡ người dân nơi đây và nhận ra tôi đang ở đâu. Vì thế xin cảm ơn những ai yêu mến tôi và cảm ơn những gì sắp đến. Chúc mừng năm mới!

 
Các tin khác
Danh mục khác
TRANG WEB NÀY KHÔNG NHẬN BẤT CỨ HIỆN VẬT HAY TIỀN TỆ. NẾU QUÝ VỊ MUỐN GIÚP ĐỠ, XIN LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỊA CHỈ TRONG DANH SÁCH CẦN GIÚP ĐỠ CỦA CHÚNG TÔI.

Người giàu có giúp đỡ người nghèo là sự sẻ chia cao thượng tình người
Người nghèo khó giúp đỡ người khổ hơn là cả một tấm lòng cao quý

Địa chỉ : Số 25/2, Đường 43, Phường Thảo Điền,TP.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. 
Điện Thoại:(84-28) 3 740 6449 | Fax: (84-28) 3 740 8746 | Email: info@lhctravel.com
Copyright © 2011 by LC TRAVEL | Powered by viet-tin.vn